Jul 17, 2012

Diyeta!

Isa sa mga dahilan kung bakit ako hindi ngayon nagpapapicture ay dahil sa mataba na ako. Exaggerated daw ako mag-isip dahil okay pa naman daw. Pero para sakin, hindi ko na keri ang weight ko ngayon. Nararamdaman ko na ang hirap ng paggalaw at sumasakit din ang mga paa ko pag minsan. Well, hindi pa ko buntis kung yan ang nasasaisip ninyo. Sapagkat sa ngayon ay wala pa kaming plano dahil meron pa kaming nais gawin sa taong ito. At konti na lng na paghahanda para sa masayang biyaya na yan. Kaya ang peg ko ngayon ay magdiet.


Kanina lang ay nagshopping kami ni Hubby. Gumawa ako ng diet menu plan na susundin namin. Of course lahat ng nutrients at vitamins ay considered. May meat pa din naman but strictly no frying for the meantime. More on fish at veggies and fruits plus walking sa gabi. And yes! Brown rice at in fairness, mura pala ito. Ang katunayan ay mas mahal pa ang regular rice!

Natutuwa lang ako na sa wakas ay sinisimulan na namin ang diyeta na matagal ng plano at bukambibig. Ngayon, I'd like to feel great and look great at the same time. And the best way to achieve it is to eat a well-balanced diet. Isa na din ang kagustuhan ko na maalagaan si Hubby dahil sa wala na siyang gall bladder kaya ang bilis ng pagtaba nya.

So wish us happiness sa magiging result! Excited na ko at talaga namang full of motivation kami. Tuloy tuloy na ito at wala ng atrasan!

Ikaw kamusta ka?

Hanggang sa muli!
Photobucket

5 comments:

  1. Go for it Ning! Mas masaya yan kasi joint effort kayo ni hubby. Sana maipagpatuloy nyo yan.

    Wish ko nga mamayat na din ako but for now hindi pa ako pwde sa diet dahil nagpapa breastfeed pa ako kay Bella.

    ReplyDelete
  2. Hi Ning! Sa wakas...may nabasa na din akong new post mo. Miss ko na mga updates sa buhay mo. :)

    Maganda talaga yang naisip mo Ning. Sabi nga "health is wealth" kaya dapat nating alagaan ang ating kalusugan. Ako man ay health conscious din. Di naman dahil sa pigura kasi slim naman na ako at maintain ko naman yun with or without diet. Siguro kasi nga mabilis metabolism ng katawan ko. Swerte ika nga. Pero pagdating sa health, hands on ako dyan. Fan ako ng "balanced diet". I see to it na ang daily food intake ko ay balance at laging may serving ng fruits daily. Sa exercise, di masyado pero regular akong nagpapa thai massage at matindi pa yun sa exercise dahil nae stetch lahat ng muscles ko sa katawan. Wala lang share lang....ang haba...grabe! Hahaha

    ReplyDelete
  3. kamusta ako? heto tumatakbo pa rin he he

    go ka dyan sis! samahan mo na rin ng pagtakbo :)

    ReplyDelete
  4. ay teh!! good luck sayo!! hehe sainyo ni hubby!! naway ma achieve mo and nais mo ngaun!! okay!!

    >>> ako kasi obang, sumuko na :( hhehehe!! kung papayat papayat nalang!! ganon nalang ako ngaun!! hehe

    ReplyDelete
  5. Glad to hear that. Keep me posted for any development. :)

    ReplyDelete

Magreact ka lang!

A Song for my Blog Friends

Hello mga teh! Isang awit ang alay ko sa inyo. Namiss ko na kayo e. Sana'y magustuhan nyo! My own version of "I'll Be There...