Dec 21, 2011

Bakasyon Update: Pagkain sa Taiwan

Mga Sis! Alam kong naghihintay kayo ng update from me. Well eto na at nainspire din ako sa everyday update ni Krizza eh. Haha.

So sa dami ng pics na gusto kong ishare at ikwento, naisip kong ito muna sa ngayon ang topic ko - ang iba't ibang klase ng pagkain na na-encounter ko dito sa Taiwan. 

Dahil sa dami ng mga pagkain dito, naku ang sasarap. Yun lang, hindi sila pala mahilig sa maalat. Kaya bilang Pinoy, na mahilig sa malalasang pagkain, I find their food really matabang yet healthy! Health conscious ang mga tao ditey! Pero siyempre expect nyo na, na ang mga ilan sa makikita nyong photo ay hindi healthy. I just love eating talaga. Hihi.
eating with hubby sa Tamsui Night Market (noodles and rice toppings) 
 fried pork and veg dumplings
 vegetable dumpling at soup!
 tea eggs and tofus na iba't iba ang size, tipikal na makikitang pagkain sa mga 7 eleven sa Taiwan
 taho and red beans

Photobucket

4 comments:

  1. Wow!!! Na mention pa ako talaga dito. Kasi ayaw ko lang na ma miss ako ng mga kachikahan at kabalitaan ko sa araw araw. hahaha!!

    Sis, panalo ang mga foods dyan ha! Parang kagaya din ng sa Vietnam at Cambodia kaya pag ako siguro mabubuhay din ako dyan. Baka naman pag uwi mo sa Pinas eh masikip na lahat mga clothes mo ha. Hinay hinay Ning! :)

    ReplyDelete
  2. Hello ate Rona! Napaka-busy mo naman sa bakasyon mo! :) Hope to hear many chikkas from you soon! Oo nga at special mention pa si ate Krizza! Hehehe..

    ReplyDelete
  3. Si sis Krizza na kasi ang pinaka updated sa lahat at halatang excited sa mga kwentong bakasyon. hehehe

    Sana wag kang tumaba dyan masyado Ning ha. Happy Holidays! Enjoy your vacation...Mwah!

    ReplyDelete
  4. alam mo bang nag-c-crave ako sa dumpling simula pa nung pagbalik ko galing bakasyon ko sa Pinas? tapos eto pa makikita ko dito sa blog mo?! LOL. hehe! sige, ikain mo na lang ako jan ah ;) samahan mo na din nung taho :D

    ReplyDelete

Magreact ka lang!